Tủ sấy nhiệt dùng để sấy nông sản

Tủ sấy nhiệt dùng để sấy nông sản giải quyết tình trạng trái cây đến mùa sản lượng dội dào cung vượt cầu đẩy giá cả xuống thấp gây thiệt hại cho bà con làm vườn, nắm bắt xu thế thực tế nhiều công ty tìm giải pháp đầu ra cho trái cây sao cho giá cả ổn định được quanh năm cho bà con. Trong nhiều giải pháp giải pháp sấy trái cây thành sản phẩm mới (sản phẩm sấy khô như: chuối sấy, nho sấy, macca sấy…) là hiệu quả nhất.

FB_IMG_1472396608059

 

Từ nhu cầu của chị Mai ở Hà Nội (sấy nấm), anh Trung ở Lâm Đồng (dự án sấy hạt macca), Anh Thảo ở Đồng Tháp (sấy hạt sen)… và nhiều anh chị nữa đã gọi đến cũng bàn tính thiết kế máy sấy cho các sản phẩm nông nghiệp nhà mình. Mình sẽ hỗ trợ công nghệ sấy cho các anh chị dễ tiếp cận nhất để các anh chị sản xuất cho ra sản phẩm tốt nhất. Với tham vọng khi “Nói đến Việt Nam là nói đến xứ sở của trái cây ngon!” 

Có nhiều công nghệ sấy trên thị trường nhưng chung quy lại có 2 cách sấy: sấy động và sấy tỉnh.
Mình giới thiệu cách sấy tỉnh trước cách sấy động để chia sẻ bài khác.
Để thực tế mình sẽ lấy mô hình máy đang làm cho anh ở Vĩnh Long hôm trước giới thiệu:
Nguyên lý hoạt động của máy sấy tĩnh (hình kèm theo) như sau:

1/ Dạng gia nhiệt ngoài
– Nguyên liệu sẽ được công nhân cho vào từng khây nhỏ sau đó để vào tủ
– Đóng cửa tủ lại mở bộ điều khiển nhiệt thì nhiệt độ sẽ tự động được điều chỉnh đến nhiệt độ mà người sử dụng cần và được cài đặt từ trước và được giữ ổn định tại nhiệt độ đó. Buồn gia nhiệt sử dụng bằng điện trở, đặc ở phía sau tủ và được quạt thổi nhiệt nóng vào tủ.
– Khi để sản phẩm vào ta mở bộ điều khiển nhiệt quạt thổi và cài đặt thời gian mong muốn của một lần sấy, sau khi sấy đủ thời gian máy sẽ báo còi và tự động ngừng gia nhiệt.
– Tùy theo yêu cầu công suất mà kích thước tủ được thiết kế phù hợp.
– Nhiệt độ trong tủ có thể đạt đến 200oC.

 

2/ Dạng gia nhiệt trong
Nguyên lý giống như sấy nhiệt ngoài chỉ khác ở chỗ điện trở nằm hai bên vách phía trong của tủ sấy.

Ngoài công nghệ sấy bằng điện còn có công nghệ sấy bằng củi trấu, than, gỗ… của Việt Nam sản xuất những công nghệ này không thể so sánh về độ đẹp và chính xác như nước ngoài nhập về nhưng bù lại giá thành rẻ phù hợp với túi tiền của các cơ sở ở Việt Nam, phù hợp cho bà con mình sử dụng.

 

Sử dụng công nghệ gì cũng được miễn là giá thành vừa phải, sản phẩm đạt chất lượng là chấp nhận, hàng Việt Nam càng tốt nếu lỡ máy có sự cố còn biết tìm thợ ở đâu để sửa chứ ở nước ngoài ngồi đợi dài cổ để chờ chuyên gia qua sửa.

Nguyễn Ngọc Quý

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*