Doanh nghiệp nhỏ lấy sự nhiệt tình làm lợi thế cạnh tranh

FB_IMG_1468219209113

Thị trường ngành máy công nghiệp khá đa dạng và có nhiều công ty lớn (công ty đại gia) chiếm lĩnh thị trường, hoặc nhiều công ty lấy lợi thế về vốn nhập các dòng máy đỉnh công nghệ từ nước ngoài về tạo ra giá trị cạnh tranh mạnh để áp đảo các công ty nhỏ.

máy rang cà phê 5 kg

        Máy rang cà phê 5 kg

Cái thuận lợi của công ty lớn là mạnh về tài chính, mạnh về mối quan hệ và được tiếp cận được nhiều nguồn thông tin tốt từ cơ quan nhà nước nên họ có nhiều chiến lược đón đầu đánh chặn các doanh nghiệp nhỏ. Họ muốn chiếm lĩnh thị trường. Còn lợi thế của các công ty nhỏ là sự cơ động, dễ điều chỉnh theo sự thay đổi của thị trường, bộ máy gọn nhẹ nên chi phí hoạt động cũng vừa phải.

máy sấy chân không

                         Máy sấy chân không

Trong buôn bán có câu “Trăm người bán vạn người mua” tùy theo phân khúc mà mỗi doanh nghiệp nhỏ và lớn chọn cho mình một hướng đi riêng cho phù hợp. Công ty lớn thì gặp sóng lớn. Công ty nhỏ thì gặp sóng nhỏ. Công ty nhỏ nếu biết cách làm, biết ưu điểm và nhược điểm của mình mà tìm điểm ngách để đi cũng tạo nên sự phát triển.

may rang cà phê 30 kg

                       Máy rang cà phê 30kg

Công ty nhỏ lấy sự nhiệt tình, chu đáo, thái độ chân thành làm kim chỉ nam cho định hướng phát triển cũng là cách để tạo thế cạnh tranh rất hiệu quả.

nguyenngocquy.com

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*