Ứng dụng nhiệt hồng ngoại vào chế biến thực phẩm

Ứng dụng nhiệt hồng ngoại vào thực tế

Trong ánh sáng mặt trời, gồm có hai dạng ánh sáng có thể nhìn thấy và không thể nhìn thấy được gọi là Tia hồng ngoại xa và Tia tử ngoại;

Ứng dụng nhiệt hồng ngoại - Máy rang cà phê 5 kg/mẻ

         Máy rang cà phê 5 kg/mẻ

– Tia hồng ngoại và ánh sáng thông thường như nhau, nhưng bước sóng cao hơn ánh sáng màu đỏ thông thường mà ta nhìn thấy được, nó chiếm tỷ lệ trong ánh sáng mặt trời là 59%.

– Tia hồng ngoại được phân thành 4 loại ánh sáng : Tia hồng ngoại gần, Tia hồng ngoại trung, Tia hồng ngoại xa và siêu Tia hồng ngoại; nếu như ta sử dụng Tia hồng ngoại gần để chiếu trên cơ thể, phạm vi được chiếu sẽ lập tức có cảm giác nóng rát.

máy sấy nông sản

máy sấy nông sản

Ngược lại, Tia hồng ngoại xa không những không kích thích trên da, mà còn giúp gia tăng năng lượng cho cơ thể, các năng lượng được hấp thu và cộng hưởng làm cho nội bộ cơ thể ấm lên, cảm giác như được thư giãn và rất thoải mái, nhất là ánh sáng có bước sóng từ 14u ~ 6u rất có hiệu quả đối với con người và sự sống của sinh vật.
Sưu tầm by Sohotech

Khoa học kỹ thuật phát triển nên con người có khả năng tạo ra được các sản phẩm phát ra nhiệt hồng ngoại tương tự như nhiệt hồng ngoại tự nhiên, nhờ đó mà nhiều máy móc ứng dụng tạo ra được nhiều sản phẩm hỗ trợ con người.

Trong lĩnh vực chế tạo máy giờ đây nhiệt hồng ngoại đã thay dần các loại nhiệt được tạo ra từ gas hay củi đốt và đem lại nhiều kết quả tốt cho người sử dụng.

Máy rang đậu phộng dùng máy rang

13914113_660557217435380_5639384358418099321_o

Tủ sấy rau củ quả sử dụng nhiệt hồng ngoại cho ra chất lượng sản phẩm tốt và môi trường sản xuất cũng sạch sẽ hơn. Không dừng ở đó nhiệt hồng ngoại được sử dụng để rang chín sản phẩm, một số loại máy điển hình như máy rang cà phê, máy rang gạo lức, máy rang đậu nành, máy rang mè, máy rang đậu xanh…

Công nghệ máy phát triển giúp chúng ta cải tiến được nhiều sản phẩm đạt chất lượng tốt hơn.

www.diencoxanh.com

máy rang cà phê dùng nhiệt hồng ngoại

máy rang cà phê dùng nhiệt hồng ngoại

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*