Máy sấy tiêu – Nguyễn Ngọc Qúy

Hồ tiêu là sản phẩm nổi tiếng của Việt Nam, không những được thị trường trong nước ưa chuộng mà còn được xuất khẩu qua nhiều nước nhờ hương vị thơm ngon đặc trưng. Nhu cầu sử dụng tiêu ngày càng tăng và người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng của sản phẩm.

Qui trình sấy khô hồ tiêu bà con thường có nhiều cách làm, trong đó có 2 cách chính như:

FB_IMG_1472438841611
+ Phơi nắng: cách này được sử dụng khá phổ biến vì đơn giản và tiết kiệm, tuy nhiên phương pháp này lại phụ thuộc vào thời tiết theo mùa và thường nhiệt độ không ổn định nên ảnh hưởng đến chất lượng cũng như sản phẩm phơi ngoài trời nhiều bụi ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm.

FB_IMG_1472438846075

Các sản phẩm giá trị thấp mình có thể đem phơi nắng để giảm chi phí sản xuất, tuy nhiên đối với các sản phẩm mang giá trị cao thì không nên thể sử dụng phương pháp phơi nắng do không đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Phương pháp sấy sản phẩm bằng nhiệt thấp ngày càng được ưa chuộng do có nhiều ưu điểm giúp cho sản phẩm khô tự nhiên ít ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, cũng trong phương pháp sấy nhiệt thấp này ứng dụng thêm công nghệ nhiệt hồng ngoại làm cho sản phẩm khô đẹp tự nhiên hơn.

+ Sấy tiêu bằng nhiệt hồng ngoại: năng lượng nhiệt hồng ngoại (giống nhiệt nắng mặt trời) giúp mình làm chủ được chất lượng sản phẩm do có nhiệt độ sâu và đều, kết hợp thêm mình có thể điều chỉnh được nhiệt độ cần thiết để sấy sản phẩm.

 Nguyên lý hoạt động cơ bản của máy sấy tiêu như sau:

–  Máy sấy được sử dụng nhiều khây đặt trong lòng máy sấy, xung quanh thành của máy sấy được bố trí thiết bị tạo nhiệt hồng ngoại làm nguồn nhiệt để sấy sản phẩm.
– Tùy theo công suất yêu cầu là 50 kg, 100kg, 200kg… mà mình chọn máy có công suất phù hợp. Sản phẩm được cho vào các khây và lắp vào bên trong máy, chỉnh nhiệt độ cần thiết để sấy sản phẩm, qui trình sấy sản phẩm máy sẽ tự động điều khiển sao cho sản phẩm đạt theo yêu cầu.

NGUYỄN NGỌC QUÝ

Chi tiết liên hệ:

 

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*