Nhớ một nhóm bạn và một người bạn chí cốt

16711765_764231310401303_9695407924862013_n

Tụi nó từ một miền quê của tỉnh nghèo sát biên giới, hiểu được giá trị của cuộc sống, hiểu được nhân lễ nghĩa của xã hội và hiểu được giá trị của cha mẹ ban cho khối óc, tay chân lành lặn đủ để xây dựng cho mình một ước mơ và khao khát thay đổi cuộc sống của một vùng quê nghèo. Tụi nó tiết kiệm mọi thứ và chắt chịu từng đồng để đủ có điều kiện học tập và có cơ hội thực hiện đam mê của mình.

Hành trình tụi nó trải qua bao khó khăn, có những lúc tưởng chừng như khựng lại, nhờ những cố gắng tích cực của những người bạn luôn thúc đẩy nhau tụi nó lại năng lượng và cố gắng đi lên, nay có ít thành tựu chưa kịp vui mừng vậy mà có đứa đã bỏ con đường phấn đấu để lại bao tiếc nuối. Tiếc nuối vì tuổi còn trẻ, tiếc nuối vì còn bao dự định còn dỡ dang.

Cuộc sống quá nhiều thứ để chọn lựa và suy tính. Nhưng với bạn chí cốt thì là anh em một nhà.
Tụi nó thường quan tâm nhau thầm lặng, không khoa trương nhưng đậm tình bằng hữu.

_ Bạn chí cốt lễ tết không nhắn tin, bình thường cũng chẳng điện thoại hỏi thăm, một khi có chuyện xảy ra, không khách sáo, nói thẳng luôn vào chủ đề.

_ Bạn thường khi uống rượu sẽ nói, không uống cạn ly này thì không phải là bạn bè, bạn chí cốt sẽ nói đừng uống nhiều quá mậy.

_ Bạn thường đem quà tới nhà tụ họp, bạn chí cốt thì không đem gì tới, mà cùng lao vào làm việc với bạn.

_ Bạn thường có thể cùng bạn uống cạn rượu, bạn chí cốt có thể cùng bạn nói chuyện thâu đêm.

_ Bạn thường sau mấy năm không gặp sẽ cảm thấy xa lạ, bạn chí cốt mười năm không gặp khi gặp lại như mới xa ngày hôm qua.

_ Bạn thường tới nhà bạn sẽ rất khách sáo, bạn chí cốt tới nhà bạn tự mở tủ lạnh lấy đồ ăn uống.

_ Bạn thường thấy bạn làm sai sẽ vờ như không thấy, bạn chí cốt thấy bạn làm sai sẽ nói, mày không thể làm thế được.

_ Bạn thường thường nói với bạn rằng, có chuyện gì thì cứ tìm mình. Bạn chí cốt thường nói với bạn rằng, không có chuyện gì đừng đến làm phiền anh.
_ Bạn thường có thể cùng bạn chi sẻ niềm vui, bạn chí cốt có thể cùng bạn chia sẻ khó khăn cùng nỗi buồn.

_ Sau khi cãi nhau, bạn bình thường sẽ trở thành kẻ thù. Sau khi cãi nhau, bạn chí cốt vẫn là bạn của bạn và dần lấy lại tình bạn.

Mới đó còn chúc bạn thật nhiều sức khỏe, nhìn bạn đạt được nhiều thành tựu vui thầm trong lòng. Vậy mà vô thường đã đến và đi để lại bao tiếc nối cho người ở lại.

Bạn sẽ còn mãi trong lòng những người bạn chí cốt ở lại.

Tiễn bạn.

Bình Luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*